Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn theo công văn 1315/BGD-ĐT     Hướng dẫn tải, cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm Avina     Điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại qua ứng dụng Chrome Remote Desktop     Hướng dẫn sử dụng BLOOKET - Ứng dụng tạo trò chơi học tập     Mẫu tô màu bao lì xì Tết 2025 - Xuân Ất Tỵ     Chuyên đề khối 3 (Tháng 10/2024)     Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói     6 tổ hợp phím tắt kết hợp với phím Windows dành cho giáo viên     Khám phá phần mềm biến điện thoại thông minh thành webcam     Chuyển đổi số trong giáo dục: Giải pháp và một số mô hình     Hướng dẫn đưa file hoặc link tải lên hệ thống Thư viện Số     Hướng dẫn sử dụng Web ứng dụng Quizizz trong dạy và học     Hướng dẫn sử dụng Web ứng dụng Plicker     Padlet là gì? Cách tạo và sử dụng Padlet trong dạy học     TP.HCM hướng đến công nhận 50 trường học số đầu tiên     MediaFire là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản cho người dùng mới     Tích cực thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục     Tách nền video trên máy tính với Wondershare Filmora Video Editor     Tổng hợp các văn bản hướng dẫn triển khai chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục từ năm học 2023-2024     Chuyển đổi số trong giáo dục: Thực trạng, vai trò & giải pháp     Chuyển đổi số trong giáo dục là gì?     Chuyển Đổi Số Trong Trường Tiểu Học: Cuộc Cách Mạng 4.0    

Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn theo công văn 1315/BGD-ĐT

Thứ ba - 22/04/2025 08:39
Theo chỉ đạo từ công văn số 1315/BGDĐT ngày 16/4/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn đối với cấp Tiểu học từ năm học 2020-2021, việc SHCM theo hướng nghiên cứu bài học được các tổ chuyên môn của trường TH Lê Văn Tám thực hiện thường xuyên, hiệu quả...
Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn theo công văn 1315/BGD-ĐT

Sinh họat chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy, dự giờ học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp là việc làm thường xuyên của các thầy cô trong toàn trường! 

    Trong các giờ sinh hoạt chuyên môn, giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS. Giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ. Trong SHCM theo nghiên cứu bài học, các thầy cô không tập trung vào đánh giá giờ học, xếp loại giờ dạy mà quan sát trẻ có đang học không? Học như thế nào? Việc học có ý nghĩa không? Trẻ  học thêm được điều gì có ý nghĩa? và hướng đến khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân học tại sao HS chưa đạt kết quả như mong muốn và kịp thời có biện pháp khắc phục (tập trung chủ yếu vào cải thiện việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,… có ảnh hưởng như thế nào đến việc học của HS, nhận diện được tình trạng học tập của mỗi HS, những khó khăn, những sai lầm và các yếu tố đang cản trở (hay đang thúc đẩy) việc học của HS để từ đó tìm ra cách thức để tác động phù hợp, hiệu quả hơn. Không chỉ tạo cơ hội cho mọi giáo viên được tham gia vào quá trình học tập để nâng cao trình độ chuyên môn mà việc SHCM theo hướng nghiên cứu bài học còn giúp giáo viên chủ động điều chỉnh cách dạy phù hợp với đối tượng HS lớp mình. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, PPDH vào việc tổ chức các hoạt động  hằng ngày một cách hiệu quả.
     Mỗi giờ dạy hay, mỗi chuyên đề mới, khó đều là công sức, là sự cố gắng của mỗi thầy cô nói riêng, của cả khối chuyên môn nói chung.
     Chúc các thầy cô luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người!

Tác giả: BangVu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Sở GD-ĐT TP.HCM

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM

Phòng GD-ĐT Tân Phú

Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Tân Phú

Lịch vạn niên
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Văn bản

4324/BGDĐT-CNTT

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT, CĐS và thống kê giáo dục năm học 2024 – 2025

Thời gian đăng: 02/12/2024

lượt xem: 146 | lượt tải:43

4771/BGDĐT-CNTT

Công văn số 4771/BGDĐT-CNTT ngày 31/8/2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT, CĐS và thống kê giáo dục năm học 2023 – 2024

Thời gian đăng: 29/11/2024

lượt xem: 149 | lượt tải:45

1315/BGD-ĐT

Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn theo công văn 1315/BGD-ĐT

Thời gian đăng: 22/04/2025

lượt xem: 57 | lượt tải:25

64/2007/NĐ-CP

Nghị định số 64/2007/NĐ-CP của Chính phủ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 29/11/2024

lượt xem: 134 | lượt tải:44
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi