Hướng dẫn tải, cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm Avina     Điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại qua ứng dụng Chrome Remote Desktop     Hướng dẫn sử dụng BLOOKET - Ứng dụng tạo trò chơi học tập     Mẫu tô màu bao lì xì Tết 2025 - Xuân Ất Tỵ     Chuyên đề khối 3 (Tháng 10/2024)     Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói     6 tổ hợp phím tắt kết hợp với phím Windows dành cho giáo viên     Khám phá phần mềm biến điện thoại thông minh thành webcam     Chuyển đổi số trong giáo dục: Giải pháp và một số mô hình     Hướng dẫn đưa file hoặc link tải lên hệ thống Thư viện Số     Hướng dẫn sử dụng Web ứng dụng Quizizz trong dạy và học     Hướng dẫn sử dụng Web ứng dụng Plicker     Padlet là gì? Cách tạo và sử dụng Padlet trong dạy học     TP.HCM hướng đến công nhận 50 trường học số đầu tiên     MediaFire là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản cho người dùng mới     Tích cực thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục     Tách nền video trên máy tính với Wondershare Filmora Video Editor     Tổng hợp các văn bản hướng dẫn triển khai chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục từ năm học 2023-2024     Chuyển đổi số trong giáo dục: Thực trạng, vai trò & giải pháp     Chuyển đổi số trong giáo dục là gì?     Chuyển Đổi Số Trong Trường Tiểu Học: Cuộc Cách Mạng 4.0    

Hướng dẫn sử dụng Web ứng dụng Plicker

Thứ tư - 04/12/2024 22:38
PLICKERS là công cụ hỗ trợ giúp giáo viên kiểm tra đánh giá học sinh trên lớp trực tiếp. Thông qua các thiết bị như màn hình máy tính, tivi, máy chiếu và bộ thẻ in ra phát cho từng học sinh để xoay trả lời đáp án. PLICKERS rất thích hợp cho các lớp học có máy chiếu và tivi thông minh.PLICKERS là một công cụ đơn giản, mạnh mẽ cho phép GV thu thập dữ liệu đánh giá theo thời gian thực mà không cần sử dụng bất kỳ thiết bị cầm tay nào cho người học.- Điều kiện thực hiện: có 1 máy tính và 1 điện thoại thông minh kết nối mạng Internet.
Hướng dẫn sử dụng Web ứng dụng Plicker

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PLICKERS CHO GIÁO VIÊN


I. Trên máy tính
+ Truy cập trang “https://www.plickers.com
+ Đăng ký tài khoản qua nút “Sign up” hoặc sử dụng gmail để đăng nhập bằng cách click vào nút “Sign in with Google”.
+ Thiết lập chương trình:


1. Tạo danh sách học sinh theo lớp
Chọn “New class”, chọn tiếp “Add students” để điền thông tin học sinh và lưu lại.
Mẹo: Copy danh sách HS trong file Excel rồi dán vào sẽ rất nhanh.


2. Xây dựng ngân hàng câu hỏi
-Chọn “Library”, chọn tiếp “New folder” để tạo các cây thư mục theo bài học, chủ đề hoặc chương.
-Chọn “new question” để nhập câu hỏi.
-Chọn hình thức trắc nghiệm: nhiều lựa chọn “multiple choice” hoặc trắc nghiệm đúng, sai “True/False”.
-Tích “Correct” vào đáp án.
-Chọn “Save and create new” để lưu và nhập câu hỏi kế tiếp.
-Lựa chọn câu hỏi kiểm tra đánh giá
-Chọn: Library”.
-Chọn lớp học.
-Mở thư mục chọn bài, chương …để chọn câu hỏi và chọn đủ câu hỏi theo yêu cầu.


3. In thẻ cho học sinh
     Chọn “Card” trên Web, tải về và in số thẻ bằng số học sinh của lớp (tối đa 63 em).
Phát thẻ cho học sinh: mỗi học sinh sẽ nhận 1 thẻ để sử dụng trong suốt quá trình với số thứ tự trên thẻ trùng với số thứ tự trong danh sách lớp.
Hướng dẫn cách học sinh dùng thẻ: xoay thẻ và hướng đáp án tương ứng các chữ cái lên trên.


II. Cài plickers trên điện thoại
     Thầy, cô lên CH play hoặc chợ ứng dụng IOS tìm kiếm từ khóa Plicker cài đặt ứng dụng Plicker trên điện thoại, đăng nhập bằng tài khoản đã đăng kí trên máy tính (có thể đăng kí, hay đăng nhập bằng chính địa chỉ Gmail mà thầy, cô thường dùng)


III. Học sinh dùng thẻ trả lời
-Tổ chức kiểm tra, đánh giá
-Kết nối máy tính với máy chiếu.
-Kết nối mạng cho điện thoại và máy tính.
-Trên máy tính, truy cập vào “Plickers.com”; trên điện thoại mở phần mềm plickers. (Điện thoại và máy tính cùng đăng nhập Plickers trên cùng 1 tài khoản).
-Chọn đủ câu hỏi cho lớp trước khi chọn lớp.
-Chọn “Live view” trên giao diện web của máy tính.
-Click vào chấm tròn trước câu hỏi trên màn hình điện thoại để cho học sinh làm (câu hỏi cũng sẽ hiển thị trên màn hình).
-Kiểm tra đáp án: khi học sinh giơ thẻ để trả lời, giáo viên chọn biểu tượng máy ảnh “camera” trên màn hình điện thoại và lướt điện thoại qua toàn bộ thẻ của học sinh.
-Trên điện thoại giáo viên có thể biết số liệu các đáp án mà học sinh đã lựa chọn, học sinh nào trả lời đúng, máy đã nạp được bao nhiêu học sinh có đáp án…

         Có bảng thống kê theo từng học sinh xem câu nào trả lời đúng, câu nào sai và tính số % điểm đạt được của mỗi học sinh. Ngoài bảng tổng hợp theo thứ tự danh sách lớp còn có bảng kết quả theo xếp hạng từ cao đến thấp (giáo viên có thể khen thưởng học sinh có nhiều câu trả lời đúng nhất để động viên các em thi đua học tập).
Bên cạnh đó còn có bảng thống kê theo câu hỏi, ở mỗi câu hỏi có thống kê tỉ lệ bao nhiêu % học sinh trả lời đúng. Dựa vào thống kê này, giáo viên biết kết quả nắm kiến thức của học sinh ở phần nào còn chưa tốt và có biện pháp bổ sung kiến thức cho các em.
Thường thì câu nào học sinh sai nhiều nhất thì giáo viên sửa trước cho các em. Hơn nữa, dữ liệu của bài kiểm tra được lưu tự động, theo từng học sinh tại trang web của Plickers để giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh.
Đồng thời, khi học sinh thấy được kết quả của mình được hiển thị trên màn hình, các em cũng rất hào hứng và có ý thức học tập, bổ sung kiến thức để đạt được kết quả tốt hơn.
         Lưu ý: Học sinh giơ đáp án không cho tay vào phần hình trong thẻ. Khi học sinh giơ thẻ để trả lời, giáo viên đứng trên bục giảng, hướng camera của điện thoại đối diện với thẻ của học sinh để máy nạp câu trả lời vào hệ thống. Trên màn hình máy tính, tên những học sinh đã được nạp câu trả lời vào hệ thống sẽ được hiển thị trên nền xanh.


 

Tác giả: BangVu

Nguồn tin: Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Sở GD-ĐT TP.HCM

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM

Phòng GD-ĐT Tân Phú

Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Tân Phú

Lịch vạn niên
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Văn bản

4324/BGDĐT-CNTT

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT, CĐS và thống kê giáo dục năm học 2024 – 2025

Thời gian đăng: 02/12/2024

lượt xem: 106 | lượt tải:29

4771/BGDĐT-CNTT

Công văn số 4771/BGDĐT-CNTT ngày 31/8/2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT, CĐS và thống kê giáo dục năm học 2023 – 2024

Thời gian đăng: 29/11/2024

lượt xem: 108 | lượt tải:33

64/2007/NĐ-CP

Nghị định số 64/2007/NĐ-CP của Chính phủ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 29/11/2024

lượt xem: 98 | lượt tải:32
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi