Hướng dẫn tải, cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm Avina     Điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại qua ứng dụng Chrome Remote Desktop     Hướng dẫn sử dụng BLOOKET - Ứng dụng tạo trò chơi học tập     Mẫu tô màu bao lì xì Tết 2025 - Xuân Ất Tỵ     Chuyên đề khối 3 (Tháng 10/2024)     Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói     6 tổ hợp phím tắt kết hợp với phím Windows dành cho giáo viên     Khám phá phần mềm biến điện thoại thông minh thành webcam     Chuyển đổi số trong giáo dục: Giải pháp và một số mô hình     Hướng dẫn đưa file hoặc link tải lên hệ thống Thư viện Số     Hướng dẫn sử dụng Web ứng dụng Quizizz trong dạy và học     Hướng dẫn sử dụng Web ứng dụng Plicker     Padlet là gì? Cách tạo và sử dụng Padlet trong dạy học     TP.HCM hướng đến công nhận 50 trường học số đầu tiên     MediaFire là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản cho người dùng mới     Tích cực thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục     Tách nền video trên máy tính với Wondershare Filmora Video Editor     Tổng hợp các văn bản hướng dẫn triển khai chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục từ năm học 2023-2024     Chuyển đổi số trong giáo dục: Thực trạng, vai trò & giải pháp     Chuyển đổi số trong giáo dục là gì?     Chuyển Đổi Số Trong Trường Tiểu Học: Cuộc Cách Mạng 4.0    

TP.HCM hướng đến công nhận 50 trường học số đầu tiên

Thứ tư - 04/12/2024 21:55
TP.HCM hướng đến việc thực hiện thắng lợi công trình 50 trường học số chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Việc xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến là một trong những tiêu chí của trường học số.
Học sinh tiểu học ở TP.HCM trong một giờ học trực tuyến
Học sinh tiểu học ở TP.HCM trong một giờ học trực tuyến

UUBND TP.HCM vừa ban hành bộ tiêu chuẩn công nhận trường học số trên địa bàn. Bộ tiêu chuẩn công nhận trường học số áp dụng đối với các trường tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.


Bộ tiêu chuẩn bao gồm 6 tiêu chuẩn thành phần:

Tiêu chuẩn 1 là thể chế số: Đánh giá việc triển khai các quy định, quy trình và hướng dẫn nhằm đảm bảo triển khai và sử dụng công nghệ số trong giáo dục hiệu quả, an toàn,

Tiêu chuẩn 2 là cơ sở vật chất, hạ tầng số: Nhằm đánh giá việc thực hiện trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, công nghệ cần thiết để hỗ trợ dạy, học hiệu quả trong thời đại số.

Bao gồm trang bị đầy đủ thiết bị trong phòng học, xây dựng và vận hành các hệ thống quản lý và lưu trữ dữ liệu phục vụ cho các hoạt động học tập và giảng dạy trên môi trường số.

Tiêu chuẩn 3 là dữ liệu số: Nhằm đánh giá việc quản lý, đảm bảo dữ liệu học sinh, nhân sự, trường học, cơ sở vật chất. Học liệu số đạt yêu cầu "đúng, đủ, sạch, sống" làm nền tảng cho các hoạt động tổng hợp, phân tích, thống kê, báo cáo và hỗ trợ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu

Tiêu chuẩn 4 là nhân lực số: Nhằm đánh giá công tác đảm bảo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, an toàn thông tin. Đảm bảo đội ngũ này được phân công tham gia hoạt động trên môi trường số, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.

Tiêu chuẩn 5 là quản trị và điều hành số: Nhằm đánh giá hiệu quả công tác quản lý thông qua việc giảm thiểu các quy trình thủ công; Tích hợp các hệ thống thông tin trong trường học nhằm tạo ra môi trường làm việc thống nhất; Triển khai hiệu quả các dịch vụ, thủ tục trên môi trường số; Quản trị và điều hành dựa trên công nghệ.

Tiêu chuẩn 6 là giáo dục số: Nhằm đánh giá việc thực hiện tăng cường triển khai mô hình học tập kết hợp giữa phương pháp dạy học trực tiếp và trực tuyến thông qua môi trường số.

UBND TP.HCM cho biết dựa vào các tiêu chuẩn trên, các cơ sở giáo dục sẽ xác định mục tiêu phấn đấu, định hướng, phát triển đạt chuẩn mô hình trường học số. Mục tiêu là tiến đến thay đổi mạnh mẽ hoạt động quản trị, giáo dục tại đơn vị theo định hướng chuyển đổi số.

Theo UBND TP.HCM, bộ tiêu chuẩn trên là căn cứ để đánh giá, công nhận cơ sở giáo dục đạt chuẩn trường học số.

Trong đó, thành phố hướng đến việc thực hiện thắng lợi công trình 50 trường học số chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bên cạnh đó, bộ tiêu chuẩn trường học số còn là công cụ để cơ quan quản lý đánh giá thực trạng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở giáo dục; là mục tiêu, định hướng để các cơ sở giáo dục triển khai chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin tại đơn vị, thay đổi phương thức tổ chức hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Tác giả: BangVu

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Sở GD-ĐT TP.HCM

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM

Phòng GD-ĐT Tân Phú

Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Tân Phú

Lịch vạn niên
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Văn bản

4324/BGDĐT-CNTT

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT, CĐS và thống kê giáo dục năm học 2024 – 2025

Thời gian đăng: 02/12/2024

lượt xem: 106 | lượt tải:30

4771/BGDĐT-CNTT

Công văn số 4771/BGDĐT-CNTT ngày 31/8/2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT, CĐS và thống kê giáo dục năm học 2023 – 2024

Thời gian đăng: 29/11/2024

lượt xem: 108 | lượt tải:34

64/2007/NĐ-CP

Nghị định số 64/2007/NĐ-CP của Chính phủ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 29/11/2024

lượt xem: 98 | lượt tải:33
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi